วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

Easy ribbon storage box tutorial!


สวัสดีค่ะ วันนี้มี Tutorial ง่ายๆมากฝากอีกเช่นเคย
หลังจากครั้งที่แล้วพูดถึงวิธีการจัดเก็บ Clear stamp
วันนี้จะขอนำเสนอ

" วิธีจัดเก็บริบบิ้นแบบง่ายๆ " ค่ะ

เริ่มต้นด้วยอุปกรณ์ดังต่อไปนี้


อุปกรณ์
กระดาษแข็ง
แกน อาจใช้เป็นการกระดาษหรือเอาไม้บัลซ่าแท่งมาเป็นแกนส่วนขนาดนั้นขึ้น อยู่กับแกนของม้วนริบบิ้นที่เรามีค่ะ
กล่องกระดาษ ให้ความยาวและความหนาของกล่องใหญ่กว่าม้วนริบบิ้น
- ม้วนริบบิ้น 



ในครั้งนี้กล่องที่เราใช้จะเป็นกล่องกระดาษใส่คุกกี้ของ S&P นะคะ
เพราะว่าขนาดใช้ได้พอดีแล้วก็กล่องสวยอยู่แล้ว
แต่ถ้าใครมีกล่องที่ลายเลอะๆก็สามารถเอากระดาษสวยๆหรือ
ผ้าลายเก๋ๆมาห่อก็ได้ค่ะ


ต่อมาก็ให้ทำการเจาะรูเป็นแนวยาวแบบในรูปค่ะ
ความสูงของช่องให้ใหญ่กว่าความหนาของริบบิ้นเล็กน้อย
ส่วนแถบล่างของกล่อง ก็เอาเทปกาวสองหน้าแบบบางมาติดไว้ค่ะ
เพื่อเวลาเราใช้ริบบิ้นเสร็จแล้วมันจะได้ไม่กระเด้งออกมาเกะกะ
หรือว่าม้วนหายกลับไปในกล่องค่ะ


หลังจากนั้น เราก็จะใช้กระดาษแข็งมาตัดตามรูปค่ะ
โดยที่ X คือความสูงกล่อง
Y คือความหนากล่อง
ส่วนช่องตรงกลางนั้นให้มีความหนามากกว่าแกนกลางที่จะเอามาคั้นเล็กน้อย
และความสูงมากกว่ารัศมีของม้วนริบบิ้นเล็กน้อยเช่นกันค่ะ
กระดาษอันนี้ เราจะเอามาทำเป็นตัวขั้นระหว่างม้วนริบบิ้นค่ะ


พอได้อุปกรณ์ครบจำนวนเรียบร้อยแล้ว 
เราก็จะเอาทุกอย่างมาประกอบกันใส่ไปในกล่องที่เจาะเตรียมไว้ค่ะ
ดังรูปนี้

ค่อยๆใส่ไปทีละม้วนนะคะ 
แล้วก็นำปลายริบบิ้นมาลอดใต้ช่องที่เจาะไว้
ถัดไปก็ใส่ม้วนริบบิ้นไปเรื่อยๆตามที่เรามีค่ะ
ก็จะได้แบบนี้




สังเกตทางด้านขวามือนะคะ
ถ้าตอนเราซื้อริบบิ้นมาแล้วเค้าไม่มีแกนม้วนมาให้
เราเอามาพันบบแกนทิชชู่ก็ได้ค่ะง่ายดี 


.
.
.
.
.ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีง่ายๆในการจัดเก็บอุปกรณ์งานฝีมือที่เรามีอยู่นะคะ
หวังว่าจะเป็นไอเดียเล็กๆน้อยให้เพื่อนๆได้นำไปดัดแปลงกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...